“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

จินตวีร์  คล้ายสังข์. 2559. การออกแบบเว็บเพื่อการเรียนการสอน : แนวทางการประยุกต์ใช้สำหรับการเรียน แบบผสมผสาน อีเลิร์นนิง และออนไลน์เลิร์นนิง. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. 241 หน้า. 280 บาท.

 

         ในปัจจุบันการใช้เทคโนโลยีเว็บเพื่อการเรียนการสอนนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง ด้วยสาเหตุ ว่าการเรียนรู้ในรูปแบบนี้มีความยืดหยุ่นสูงสำหรับผู้สอนในการบูรณาการเทคโนโลยีผสานไปใน กระบวนการจัดการเรียนรู้ ผู้เขียนในฐานะผู้สอนในศาสตร์สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาจึงเห็นความสำคัญในการพัฒนาหนังสือเรื่อง การออกแบบเว็บเพื่อการเรียนการสอน : แนวทาง การประยุกต์ใช้สำหรับการเรียนแบบผสมผสาน อีเลิร์นนิง และออนไลน์เลิร์นนิง โดยเน้นในเรื่องของ การออกแบบเว็บเพื่อการเรียนการสอนตามหลักการ แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัย ที่เกี่ยวข้องไปสู่การ ปฏิบัติ อันจะทำให้ผู้อ่านได้เข้าใจถึงการประยุกต์ใช้ทฤษฎีและหลักปฏิบัติในการออกแบบและพัฒนา เว็บเพื่อการเรียนการสอนทั้งในบริบทของการเรียนแบบผสมผสาน อีเลิร์นนิง และออนไลน์เลิร์นนิง โดยผู้อ่านสามารถนำแนวทางดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ในบริบทของท่านได้เป็นอย่างดี 
         หนังสือเล่มนี้ได้ปรับปรุงมาจากเอกสารคำสอนวิชา 2726655 การออกแบบเว็บเพื่อการเรียน การสอน ซึ่งเป็นวิชาในระดับบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผู้เขียนทั้งสองเป็นผู้สอนในรายวิชาดังกล่าว หนังสือเล่ม นี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับครู อาจารย์ นิสิตนักศึกษา ในทุกระดับและทุกสาขาวิชา นักเทคโนโลยีการ ศึกษาทั้งในภาครัฐและเอกชนและทุกท่านที่สนใจในการเรียนรู้ในบริบทดังกล่าว สุดท้ายนี้ผู้เขียนหวัง เป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือเล่มนี้จะให้เนื้อหาที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านไม่มากก็น้อย 

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
7,148
ปีนี้
20,930
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด