“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

พีล, นอร์แมน วินเซนต์. 2561. คิดบวก : มองโลกด้วยจิตที่แข็งแกร่ง = The Tough-Minded Optimist โดย ฟ้าใส  ทองลิ่ม. กรุงเทพฯ:  แอร์โรว์. 326 หน้า. 295 บาท.

 

         เรียนรู้อย่างแท้จริงที่จะรู้จักและเคารพในตัวเอง เพาะชำตัวตนที่คุณจะสามารถไว้ใจและเชื่อมั่นกับมันได้ มโนภาพตัวเองว่าเป็นคนในแบบที่คุณปรารถนาที่จะเป็น ยืนกรานกับตัวเองว่านั่นคือตัวตนจริง ๆ ของคุณ จากนั้น ฝึกฝนและปฏิบัติตนให้เป็นให้ได้เช่นนั้น นำเอาความไม่พอใจที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับเราได้มาเป็นแรงผลักดันเพื่อสร้างพลังกระตุ้นให้กับตัวเองความรู้สึกชอบและพึงพอใจในตัวเองอย่างที่สุดจะทำให้พลังกระตุ้นของเรานั้นอ่อนแรงลง ตัวตนของคุณนั้นมีชื่อเรียกที่ถูกต้องดีแล้ว ตัวตนของคุณคือของ ๆ คุณตลอดไป ไม่ว่าจะอย่างไรคุณก็จะต้องติดอยู่กับตัวตนของคุณ เพราะคุณต้องอยู่กับตัวตนของคุณ การพัฒนาตัวตนของคุณให้เป็นตัวตนที่น่าพอใจจึงเป็นเรื่องสำคัญ 
         จงรักพระเจ้า แล้วความรู้สึกเคารพและนับถือตัวเองที่คุณควรมีจะเจริญเติบโตขึ้นในตัวคุณ เรียนรู้ที่จะปล่อยให้พระเจ้าเข้ามาจัดการกับชีวิตของคุณแล้วคุณจะรับมือกับผลของมันได้ดีกว่าเวลาที่คุณจัดการกับชีวิตด้วยตัวเอง จงอ่อนน้อมถ่อมตน แต่จงเป็นคนที่ยิ่งใหญ่อยู่ในใจและในจิตวิญญาณ และจงเป็นคนอ่อนโยน แล้วคุณจะชอบตัวเองมากขึ้น และคนอื่น ๆ ก็จะชอบคุณมากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
5,860
ปีนี้
27,350
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด