“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

บรรณาธิการนิตยสาร โอ. 2561. สิ่งสำคัญในชีวิตที่โรงเรียนไม่ได้สอน แปลจากเรื่อง O's Little Book of Happiness โดย ธิดารัตน์  เจริญชัยชนะ. กรุงเทพฯ : ช็อร์ตคัต อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง. 165 หน้า. 215 บาท.

 

         เมื่อเราเติบโตขึ้น ได้พบเจอเรื่องราวและผู้คนมากมายแตกต่างกันไป ประสบการณ์ในชีวิตมีทั้งดีและร้าย ชัดเจนและสับสน สนุกและน่าเบื่อ ในช่วงเวลาที่เหนื่อยและท้อแท้ เป็นเรื่องธรรมดาที่เราอาจเกิดคำถามในใจว่า ทำไมตอนนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนเลย ความสุขไปอยู่ที่ไหนนะ...ความสุขที่แท้จริงนั้นเรียบง่าย อาจเป็นชั่วขณะที่เราได้ลิ้มรสอาหารอร่อย ๆ สักจาน ฟังเพลงที่ชอบพลางขับรถเล่นสักเพลง อ่านหนังสือสนุก ๆ สักเล่ม ว่ายน้ำเพลิน ๆ ในสระสักแห่ง หรือใช้เวลาอยู่กับคนที่เรารักสักคน และเราทุกคนล้วนมีนิยามความสุขในแบบฉบับของตัวเอง 
         หนังสือ "สิ่งสำคัญในชีวิตที่โรงเรียนไม่ได้สอน" เล่มนี้ ได้รวบรวมเรื่องราวความสุขเล็ก ๆ จากปลายปากกานักเขียนมากหน้าหลายตาในคอลัมน์นิตยสารของ โอเปร่า วินฟรีย์ O, The Oprah Magazine หากค่อย ๆ พลิกหน้าอ่านไปทีละบท คุณอาจพบว่าความสุขเล็ก ๆ ที่เคยนึกว่ากระจัดกระจายไป แท้จริงแล้วยังคงอยู่กับเราในทุกวัน

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
6,105
ปีนี้
27,595
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด