“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

นากาโอะ, มาซายุกิ. 2561. แค่เปลี่ยนเรื่องนี้ ความผิดพลาดก็ลดลงอย่างเหลือเชื่อ แปลจากเรื่อง (ZUKAI) Wakaru! Tsukaeru! Shigoto no Misuga 99% Nakunaru Shikoho โดย อาคิรา  รัตนาภิรัต. พิมพ์ครั้งที่ 2.กรุงเทพฯ : อมรินทร์ฮาวทู อมรินทร์พริ้นติ้งแอนพับลิชชิ่ง. 163 หน้า. 225 บาท.

 

        เทคนิคลดความผิดพลาดในการทำงานและเรื่องอื่น ๆ ในชีวิต จากศาสตราจารย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยโตเกียว ผู้ศึกษาด้านการทำผิดพลาดในกระบวนการทำงาน ในเล่มแบ่งเป็น 4 บท คือ ลักษณะเฉพาะของคนที่ทำผิดพลาดน้อย เพื่อให้รู้ว่าต้องคิดอย่างไรจึงจะไม่ทำพลาด แนะนำเทคนิคอย่างเป็นรูปธรรมในการลดความผิดพลาด ผมจะพูดถึงวิธีจัดการกับความผิดพลาดและป้องกันการลุกลามของปัญหาในกรณีที่เกิดความผิดพลาดขึ้นแล้ว และอธิบายวิธีลดความผิดพลาด
        "มาซายุกิ นากาโอะ" รองศาสตราจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยโตเกียว นักวิจัย "ศาสตร์แห่งความผิดพลาด" และรองประธานสมาคมศาสตร์แห่งความผิดพลาด (Association for the Study of Failure) กล่าวถึงลักษณะของคนที่ทำผิดพลาดน้อยดังนี้ ไม่มองว่าสมบูรณ์แบบแล้ว เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไปก็กลับมาคิดใหม่อีกครั้ง แม้เป็นงานที่คุ้นเคยก็ไม่เปลี่ยนขั้นตอนต่าง ๆ โดยพลการ เมื่อทำพลาดต้องย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้น จัดระเบียบทั้งของบนโต๊ะและเรื่องในหัวได้ดีและเสนอวิธีป้องกันความผิดพลาดดังนี้ ไม่ทำอะไรสองอย่างพร้อมกัน บันทึกเวลาที่ใช้ทำงาน ตรวจสอบข้อมูลผู้เข้าร่วมประชุมก่อน เขียน "เป้าหมาย" , "ลำดับความสำคัญ" และ "ความสำคัญ" ใส่กระดาษไว้ ฯลฯ ในโลกการทำงานที่มีโครงสร้างและความสัมพันธ์ซับซ้อนมากขึ้น ความผิดพลาดส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง แต่ความท้าทายก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คนที่รู้จักวิธีทำงานให้เข้าเป้ามากกว่าใคร ๆ คือคนที่ครอบครองชัยชนะ

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
6,023
ปีนี้
27,513
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด