“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

โทะชิโนะริ, คะโตะ. 2561. ยิ่งเรียนสูง เรียนเก่ง ยิ่งต้องเร่งปรับตัว แปลจากเรื่อง Kougakureki Nanoni Naze Hito to Umaku Ikanainoka โดย อังคณา  รัตนจันทร์. พิมพ์ครั้งที่ 4. กรุงเทพฯ: อินสปายร์. 200 หน้า. 195 บาท.

 

         ทำไมคนเรียนสูงเรียนเก่งจึงอยู่ร่วมกับผู้อื่นยาก สื่อสารกับใครไม่ค่อยรู้เรื่อง และทำให้คนอื่นต้องลำบากใจ หนังสือ "ยิ่งเรียนสูงเรียนเก่ง ยิ่งต้องเร่งปรับตัว" เล่มนี้ เขียนโดย "คะโตะ โทะชิโนะริ" แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทจิตวิทยา ชีวจิตวิทยา และวิทยาศาสตร์พุทธิปัญญา ผู้วิเคราะห์สมองด้วยภาพเอ็มอาร์ไอ ชื่อดังของญี่ปุ่น จะชวนคุณมาไขสมองคนเหล่านี้ว่า "พร่อง" ตรงส่วนไหนเมื่อต้องดำเนินชีวิต โดยวิเคราะห์จากพฤติกรรมในวัยทำงานและภาพถ่ายเอ็มอาร์ไอ (MRI) ของสมองอย่างละเอียด พร้อมคำแนะนำเรื่องสมองที่ช่วยให้สื่อสารดี เข้าสังคมได้ และฉลาดใช้ชีวิต
         ได้เวลาเพิ่มศักยภาพสมองให้สมดุลทั้ง 8 ส่วน เมื่อคุณ "รู้ทันสมอง" คุณก็จะฝึกฝน "สมองส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้" ได้ต่อไป เมื่อสมองพัฒนาครบทุกด้าน คุณก็จะกลายเป็นคนที่สื่อสารได้ดี เข้าสังคมได้เหมาะสม ได้รับการยอมรับ พบความสุขและความสำเร็จได้ไม่ยาก ซึ่งเมื่ออ่านควบคู่ไปกับ "66 วิธีลับคมสมอง" จะช่วยให้คุณได้ทั้งความรู้และวิธีปฏิบัติในการฝึกสมองให้ครบทั้ 8 ด้าน และนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
6,084
ปีนี้
27,574
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด