“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

วิทยากร  เชียงกูล. 2559. ทำไมจึงควรอ่านหนังสือคลาสสิก. กรุงเทพฯ: แสงดาว. 240 หน้า. 200 บาท.

 

         เป็นหนังสือแนววรรณคดีวิจักษ์ นักอ่านบางท่านเมื่อได้ยินคำว่า "หนังสือคลาสสิก" คงปฏิเสธไม่ได้ว่าบางท่านเกิดความกลัว กลัวในการอ่าน เพราะเข้าใจว่าจะทำให้การอ่านเข้าถึงยาก อ่านไม่รู้เรื่อง น่าเบื่อ แต่อีกมุมหนึ่งของคนที่เคยอ่านหนังสือคลาสสิกแล้ว ต่างปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่าบนชั้นหนังสือที่บ้านหรือที่ทำงานต้องมีหนังสือคลาสสิกวางอยู่แล้ว "ทำไมจึงควรอ่านหนังสือคลาสสิก" ขอนำเสนอผลงาน "วิทยากร เชียงกูล" เล่มใหม่ล่าสุด
         หนังสือเล่มนี้จะทำให้นักอ่านได้ทราบว่าหนังสือคลาสสิกคืออะไร แบบไหนจึงจะถูกเรียกว่าหนังสือคลาสสิก เนื้อหาในเล่มประกอบไปด้วยบทความในการอ่านหนังสือดีจะให้ประโยชน์อะไรสำหรับเรา ทำไมอนาคตของเราจึงขึ้นอยู่กับรู้จักการอ่านหนังสือดี การใฝ่ฝัน การเชื่อมโยงกับคนอื่น ๆ เพื่อจะสร้างสังคมที่ดีขึ้นไปจากเดิม ท้ายเล่มยังมีสารานุกรมแนะนำรายชื่อหนังสือดีทั้งของโลกตะวันตกและของไทย มีรายชื่อ หนังสือดี 100 ชื่อเรื่องที่คนไทยน่าจะได้อ่าน (พิมพ์ระหว่างปี พ.ศ.2408-2519)
         "Michall Dirda" นักวิจารณ์ชาวอเมริกันผู้ได้รางวัลพูลิตเซอร์ในปี ค.ศ.1933 ได้เขียนแนวหนังสือคลาสสิกว่า "หนึ่งในคุณสมบัติที่แท้จริงของหนังสือคลาสสิกคือ มันเป็นหนังสือที่เราสามารถอ่านได้ซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยได้รับความพึงพอใจที่ลึกซึ้งขึ้น" 

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
4,596
ปีนี้
26,086
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด