“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

ชเวอินช็อล. 2563. ชนะตั้งแต่ความคิด แปลจากเรื่อง The Frame โดย อาสยา อภิชนางกูร. กรุงเทพฯ: อมรินทร์ฮาวทู. 246 หน้า. 255 บาท.

 

         กรอบความคิดเปรียบเหมือน "หน้าต่างของใจ" ที่ชักนำให้เรามองโลกในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง รวมทั้งกำหนดการรับรู้และพฤติกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าจิตใจนั้นปนเปื้อนไปด้วยความหลงผิด อคติ และความทะนงตน ก็ไม่ต่างจากการมองผ่านบานหน้าต่างที่ขุ่นมัว จนเห็นโลกบิดเบือนไปจากความเป็นจริง
        "The Frame ชนะตั้งแต่ความคิด" เล่มนี้ เป็นผลงานของ "ชเวอินช็อล" อาจารย์สาขาจิตวิทยา และผู้อำนวยการศูนย์วิจัยความสุข มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล จะไขความลับของการมีกรอบความคิดที่สร้างปัญญาและความสุขอย่างแท้จริง ด้วยการเลิกยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางและเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อาทิ กับดักของการยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางที่ทำให้คนเราเชื่อว่า โลกเป็นไปตามที่ตัวเองคิด, "พลังของลำดับ" ที่ทำให้เรามองคนคนเดียวกันว่าเป็นทั้งอัจฉริยะและคนใจแคบ, คนเราอ่อนไหวต่อพลังของผู้อื่นที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเรา แต่กลับไม่ค่อยสนใจเกี่ยวกับพลังของตนเองที่ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้อื่น และอีกมากมาย เพียงเปลี่ยนกรอบความคิด คุณก็เอาชนะทุกอุปสรรคของชีวิต ด้วยพลังแห่งปัญญาได้แล้ว

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
7,616
ปีนี้
29,106
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด