“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

กอมบริช, อี. เอช. 2560. ว่าด้วยเรื่องศิลปะ แปลจากเรื่อง The Story of Art โดย รติพร  ชัยปิยะพร. กรุงเทพฯ: เดอะเกรทไฟน์อาร์ท. 688 หน้า. 1550 บาท.

 

         "The Story Of Art" คือหนังสือเกี่ยวกับศิลปะที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมที่สุดเล่มหนึ่งที่เคยมีการตีพิมพ์เป็นเวลากว่า 50 ปีแล้วที่หนังสือเล่มนี้ยังคงไร้คู่แข่ง ในด้านการแนะนำภาพรวมของศิลปะ นับตั้งแต่ภาพเขียนบนผนังถ้ำในยุคแรกไปจนถึงศิลปะเชิงทดลองในยุคปัจจุบัน ผู้อ่านทุกวัยและทุกภูมิหลังทั่วโลกจะได้พบความเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงที่อยู่ในตัว "ศาสตราจารย์กอมบริช" ผู้ซึ่งผสมผสานความรู้เข้ากับเชาวน์ปัญญา ด้วยพรสวรรค์อันพิเศษในการถ่ายทอดความรักอันลึกซึ้งที่เขามีต่อผลงานศิลปะทั้งหลายได้อย่างตรงไปตรงมาผ่านคำอธิบายของเขา
         ด้วยวิธีการเขียนอันเรียบง่ายและตรงไปตรงมา อีกทั้งทักษะในการเล่าเรื่องได้อย่างชัดเจนของผู้เขียน จึงทำให้หนังสือ "The Story Of Art" ยังคงได้รับความนิยมอย่างยาวนาน เขาได้อธิบายถึงเป้าหมายของเขาเอาไว้ว่าเป็นไปเพื่อจัดระเบียบ ลำดับของชื่อ ยุคสมัย และกระบวนแบบนับไม่ถ้วนที่อัดแน่นอยู่ในหน้าที่เกี่ยวกับผลงานชิ้นสำคัญ ๆ และความเข้าใจอันลึกซึ้งที่เขามีต่อจิตวิทยาทำงานทัศนศิลป์ก็ทำให้เรามองเห็นภาพของประวัติศาสตร์ศิลปะเสมือน "ขนบที่เชื่อมต่อและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ที่ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นล้วนสะท้อนอดีตและบงชี้อนาคต" เป็นห่วงโซ่อันมีชีวิตที่เชื่อมโยงยุคสมัยของเราเข้ากับยุคพีระมิดภายใต้รูปแบบใหม่ของฉบับพิมพ์ ครั้งที่ 16 ความสำเร็จของผลงานชิ้นคลาสสิกเล่มนี้ จะถูกส่งต่อไปยังคนรุ่นใหม่ และยังคงความเป็นทางเลือกลำดับแรกสำหรับสมาชิกใหม่ในโลกแห่งศิลปะ

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
399
ปีนี้
31,972
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด