“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

โอสุมิ, ริกิ. 2565. ออกแบบชีวิตด้วยเทคนิคปฏิทิน 100 ปี โดย นิพดา  เขียวอุไร.กรุงเทพฯ: อมรินทร์ฮาวทู อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง. 282 หน้า. 345 บาท.

 

         บางทีคนเราก็ต้องเห็นภาพ "ทั้งชีวิต" เพื่อก้าวเดินอย่างถูกทิศทาง ปฏิทิน 100 ปีของตัวคุณจะเป็นป้ายบอกทางส่องสว่างให้คุณได้ใช้ชีวิตหนึ่งเดียวนี้อย่างที่ต้องการจริงๆ และบรรลุเป้าหมายทุกอย่างของคุณแบบไม่ตกหล่น
        "โอสุมิ ริกิ" นักพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ดูแลผู้คนมากว่า 100,000 ชีวิตให้กับบริษัทระดับโลกของญี่ปุ่น อาทิ Tokyo Disney Resort, Japan Airlines และ Shiseido จะใช้อานุภาพของการมองเห็นภาพชีวิตตัวเองอย่างแน่ชัด มาทวงคืนชีวิตจากความวุ่นวาย สับสน เหนื่อยล้า สู่ชีวิตแต่ละวันที่ถูกใช้อย่างคุ้มค่าและเปี่ยมสุขอย่างที่คุณวาดหวัง
        หนังสือเล่มนี้กล่าวถึงตัวตนของตัวเองในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยใช้ปฏิทินมาเป็นสื่อกลางเพื่อให้ผู้อ่านได้มองเห็นเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการสำรวจความต้องการผ่านคำถาม หลังจากนั้นให้เขียนคำตอบ ความคิด และความรู้สึกที่เกี่ยวข้องลงบนกระดาษโน้ต แล้วแปะลงบนปฏิทิน 100 ปีของตนเอง เพื่อเป็นการเรียนรู้ความต้องการและตัวตนในอดีต รวมไปถึงการเขียนทิศทางความต้องการในการใช้ชีวิตของตนเองในอนาคตลงไปในปฏิทินที่ระบุวันเดือนปีด้วย การทำเช่นนี้ช่วยให้ผู้อ่านมองเห็นเป้าหมายในการใช้ชีวิต และขั้นตอนในการทำสิ่งที่ต้องการให้สำเร็จได้ชัดเจนยิ่งขึ้น มีคำคมและเนื้อหาที่เสริมสร้างกำลังใจ รวมถึงการเลือกใช้ภาษาที่ค่อนข้างปลอบประโลมผู้อ่าน จึงเหมาะกับผู้ที่กำลังมีความสับสนในชีวิต และยังไม่รู้ว่าจะเดินไปยังทิศทางใด

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
1,364
ปีนี้
32,937
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด