“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

มาจิดะ, โซโนะโกะ. 2565. 52 เฮิรตซ์...คลื่นเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน แปลจากเรื่อง 52 Hertz No Kujira Tachi โดย หนึ่งฤทัย  ปราดเปรียว. กรุงเทพฯ: พิคโคโล อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง. 229 หน้า. 265 บาท.

 

       ในช่วงเวลาที่เหงาเจียนตายและโดดเดี่ยวเกินทน ฉันยังคงเชื่อมั่นว่าข้างนอกนั่นจะต้องมีใครสักคนที่รู้สึกเหมือนกัน แค่คิดว่าเสียงแห่งความเปล่าเปลี่ยวนี้จะส่งถึงใครบางคน ก็ปลอบประโลมจิตใจอันบอบช้ำได้มากมาย
        ชีวิตของ "คิโกะ" เป็นดังเช่น "วาฬ 52 เฮิรตซ์" ไม่ว่าจะพยายามมากแค่ไหนก็ไม่มีใครรับรู้ถึงตัวตน ทั้งยังไม่มีใคร เมื่อเธอตัดสินใจพาตัวเองออกมาจากอดีตอันขมขื่น และย้ายมาอยู่ในเมืองเล็ก ๆ ริมทะเลของจังหวัดโออิตะ เธอก็ได้พบกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งซึ่งดูทุกข์ทนและแปลกแยกไม่ต่างกัน แต่ไม่ว่าจะพยายามพูดคุยเท่าไร เสียงของเธอก็เหมือนจะส่งไปไม่ถึงเสียที ไม่รู้ว่าท้ายที่สุดแล้วเสียงของวาฬเหงาทั้งสองตัวนี้จะสามารถสื่อถึงกันได้หรือไม่...
        หากถามว่าวาฬ 52 เฮิร์ตซ์คืออะไร มันก็คือวาฬเพียงตัวเดียวในโลกที่ส่งเสียงด้วยความถี่สูงจนวาฬตัวอื่น ๆ ไม่ได้ยินเสียงของมัน มันไม่สามารถติดต่อกับวาฬตัวไหน ๆ บนโลกนี้ได้ ไม่มีฝูง ไม่มีเพื่อน ไม่มีคู่ และในทางกลับกัน วาฬตัวอื่น ๆ ก็ไม่สามารถรับรู้การมีอยู่ของมันด้วย แล้วจะเป็นอย่างไรเมื่อชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งกับเด็กชายคนหนึ่ง ต้องเป็นเหมือนดั่งวาฬตัวนี้ เมื่อไม่มีใครเข้าใจหรือรับรู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของพวกเขาเลยเช่นกัน...พบกับเรื่องราวอบอุ่นหัวใจ ที่จะทำให้คุณหันมาใส่ใจคนรอบตัวมากขึ้นและเข้าใจความเหงาอย่างแท้จริง!

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
1,415
ปีนี้
32,988
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด