“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

ฮันซองฮี. 2565. จงอย่าหวั่นไหวไปกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น แปลจากเรื่อง Psychology Letter to My Daughter โดย ตรองสิริ  ทองคำใส. กรุงเทพฯ: สปริงบุ๊กส์ อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์ พับลิชชิ่ง. 289 หน้า. 335 บาท.

 

         เคยไหมเวลาเล่นเกมมักจะมีบางด่านที่ไม่ผ่านสักที บางเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตก็เป็นแบบนั้น อาจต่างกันก็ตรงที่บางเกมมีวิธีการแน่นอนตายตัว บางทีก็อาจมีสูตรที่ใช้แล้วช่วยให้ผ่านด่านต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น หรือไม่ก็อาจมีใครที่ผ่านด่านนั้นไปแล้วมาบอกวิธีการที่จะผ่านมันไปได้ คงจะดีหากบททดสอบที่เข้ามาในชีวิต มีเฉลยหรือมีคู่มือแนะนำให้ก้าวผ่านมันไปได้ แต่ก็นั่นแหละ แต่ละคนก็มีโจทย์และเงื่อนไขในชีวิตแตกต่างกัน
         หนังสือ "จงอย่าหวั่นไหวไปกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น" เล่มนี้ เป็นหนังสือจิตวิทยาสำหรับสาวทุก ๆ คนบนโลก ที่กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่และแยกตัวออกไปใช้ชีวิตของตัวเอง โดย "ฮันซองฮี" ผู้เขียนเป็นนักวิเคราะห์สุขภาพจิตและหมอสุขภาพจิตเด็ก ที่ทำงานในโรงพยาบาลรัฐมามากกว่า 20 ปี ได้รวบรวม 37 ข้อคิด เพื่อเป็นคนเข้มแข็ง ไม่โอนอ่อนหวั่นไหวง่ายดายต่องาน ความรัก และความสัมพันธ์ นำเสนอในมุมมองและประสบการณ์ของ "แม่" ที่ต้องการให้คำปรึกษาและปลอบประโลมลูก ทำให้มีความเข้าใจปัญหาต่าง ๆ ในหลายมิติ เนื้อหามีความหลากหลาย ตอบโจทย์หลายมิติของชีวิตคนเรา ทั้งเรื่องเกี่ยวกับความรู้สึกตัวเอง เกี่ยวกับการดูแลตัวเอง การทำงาน ความรัก รวมถึงความสัมพันธ์กับคนรอบตัว

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
982
ปีนี้
32,555
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด