“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

เชฟเฟอร์, โ บโด. 2561. กฎ 30 ข้อ เปลี่ยนวิธีคิดและชีวิต จากคนธรรมดา ให้กลายเป็น "ผู้ชนะ" = Die gesetze der gewinner แปลจากเรื่อง  Die Gesetze Der Gewinner : Erfolg und ein erfulltes Leben โดย เจนจิรา เสรีโยธิน. นนทบุรี: บี มีเดีย กรุ๊ป (ประเทศไทย). 224 หน้า. 199 บาท.

 

         คนเราทุกคนมีศักยภาพเหนือกว่าที่เราคิดมากมาย แต่การที่เรายังไม่ประสบความสำเร็จเป็น "ผู้ชนะ" ก็เพราะวิธีคิดของตัวเราเอง คนส่วนใหญ่พยายามอย่างหนัก แต่พอล้มเหลวก็แพ้ใจตัวเอง ล้มเลิกในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ กลายไปเป็น "คนธรรมดา" เช่นเดิม เพราะคิดว่ามีแต่ความล้มเหลวเท่านั้นที่ตนจะได้รับ ชีวิตมีแต่ขาลง สูญเสียกำลังใจและความมั่นใจ คิดว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่มีทางเป็นไปได้   
         ความจริงแล้วชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง ชีวิตต้องเจอช่วงเวลาเหมือนฤดูกาล ซึ่งมีช่วงฤดูร้อนที่ทุกอย่างสำเร็จไปหมด และฤดูหนาวที่ไม่มีอะไรสำเร็จเลย "คนธรรมดา" มักคิดว่ามีแต่ฤดูร้อนตลอด แต่ "ผู้ชนะ" จะยอมรับว่ามีฤดูร้อนสลับกับฤดูหนาว พวกเขาเรียนรู้ที่จะรับมือกับช่วงเวลาขาลงและไม่ปล่อยให้ฤดูหนาวมาทำให้หมดกำลังใจ ไม่ปล่อยให้เสียเวลาเปล่าประโยชน์ไปกับการเฝ้ารอว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเอง หรือสิ้นเปลืองพลังงานโดยการพยายามเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เปลี่ยนไม่ได้ ไม่เสียเวลาหาข้ออ้าง แต่รู้ว่าชีวิตจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหากทุ่มเทให้กับงานที่ใช่ด้วยวิธีคิดของ "ผู้ชนะ" และมีความกระตือรือร้นที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง   
         หนังสือ "กฎ 30 ข้อ เปลี่ยนวิธีคิดและชีวิตจากคนธรรมดา ให้กลายเป็นผู้ชนะ" เล่มนี้ เป็นหนังสือดี แปลจากหนังสือขายดีภาษาเยอรมัน Die Gesetze der Gewinner เขียนโดย "โบโด เชฟเฟอร์" ที่สอนวิธีคิดในการเปลี่ยนแปลงชีวิตจาก "คนธรรมดา" ให้เป็น "ผู้ชนะ" ได้ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ชีวิตส่วนตัว และมีชีวิตที่ดีขึ้นตลอดไป

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
5,847
ปีนี้
27,337
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด