“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

วิลแลนส์, แอชลีย์. 2564. ความฉลาดทางเวลา แปลจากเรื่อง Time Smart โดย ศรรวริศา  เมฆไพบูลย์. กรุงเทพฯ: อมรินทร์ฮาวทู อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง. 257 หน้า. 365 บาท.

 

         คุณแลกเปลี่ยนเวลากับเงินอย่างไร? คุณคิดว่าเวลาคือเงิน หรือเงินคือเวลา? คุณถูกตั้งค่ามาให้คิดเรื่องเวลาในแบบไหน? คุณตีเวลาออกมาเป็นเงินได้ไหม?
         คุณอาจไม่เคยคิดว่าคำถามเหล่านี้มีส่วนกำหนดความสุขสงบในชีวิตของคุณมากแค่ไหน แต่อาจารย์และนักวิจัยจาก Harvard Business School อย่าง "แอชลีย์ วิลแลนส์" ที่ศึกษาเรื่อง "เวลา vs ความสุข" ของผู้คนอย่างลึกซึ้งพบว่า ไม่ว่าจะมีเงินมากหรือน้อยแค่ไหน ทำงานอะไร หรือมีภาระมากน้อยเพียงใด วิธีคิดและพฤติกรรมของ "ความมั่งคั่งทางเวลา" คือปัจจัยสำคัญของความสุขเติมเต็มของคนคนหนึ่ง รวมไปถึงประสิทธิภาพในการทำงานและความสามารถที่จะเป็นผู้ให้แก่สังคมด้วย
          "Time Smart ความฉลาดทางเวลา" เป็นหนังสือที่จะช่วยให้คุณปลูกทักษะ "ความฉลาดทางเวลา" ช่วยให้คุณเริ่มปรับแต่งการคิดและการตัดสินใจในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ในแต่ละนาที ชั่วโมง สัปดาห์ ไปจนถึงในเรื่องใหญ่ระยะยาวในอนาคต แบบปลดเปลื้องภาระทางเวลาที่สกัดกั้นปัญหาในหลายด้านสำคัญของชีวิต คุณจะเรียนรู้วิธีจัดการกับเวลาของคุณที่ถูกฉีกออกเป็นริ้ว ๆ ด้วยสิ่งรบกวนของโลกทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี หรือทัศนคติ หรือวิถีปฏิบัติด้านเวลาที่ผิด ๆ ของตัวคุณ และคนอื่น ๆ ได้ดีขึ้น และเข้าใจตรรกะวิบัติเรื่องความมั่งคั่งทางการเงินที่เรายึดถือกัน และชั่งเงินกับเวลาในแบบที่เอื้อต่อชีวิตที่ดียิ่งขึ้นในแบบของคุณ!

 

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
4,682
ปีนี้
26,172
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด