“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

ชเวฮเยอึน. 2564. คนที่เก่งขึ้นทุกวันเขาทำงานด้วย Mindset แบบนี้ แปลจากเรื่อง Work Design โดย คุณาทัย  อ่อนน้อม. กรุงเทพฯ: อมรินทร์ฮาวทู อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง. 219 หน้า. 245 บาท.

 

          Work Design เป็นหนังสือที่ผู้เขียนได้รวบรวมประสบการณ์จากการพบเจอคนทำงานมาอย่างหลากหลาย ในฐานะนักจิตวิทยาธุรกิจและนักวิจัยเกี่ยวกับการออกแบบการทำงาน พวกเขาค้นพบว่า 9 ใน 10 คนของพนักงานในปัจจุบัน กำลังประสบความผิดหวังในหน้าที่การงาน และไม่เข้มแข็งพอที่จะมองหาทางเลือกใหม่ๆ อีกทั้งรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากที่จะปรับตัวและยอมรับความเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน   
         ข้อคิดเห็นและเรื่องราวจากพนักงานเหล่านั้น ถูกนำมาวิเคราะห์และเรียบเรียงออกมาเป็นทฤษฎีแนวคิดในการปรับชีวิตและงานเข้าด้วยกัน ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในบริบทของโลกการทำงานยุคปัจจุบัน ที่ต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอย่างผันผวนอันเนื่องมาจากวิกฤติการณ์ Covid-19 เนื้อหาของหนังสือแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ ส่วนแรกมีสองบท กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างงานกับตัวเรา และสิบสาเหตุที่ทำให้ชาววัยทำงานเผลอไขว้เขวออกนอกลู่นอกทาง ส่วนที่สองมีสองบท กล่าวถึงแนวคิด 4S และวิธีการที่ผู้เขียนแนะให้นำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตการทำงานของตนเอง ทั้งหมดก็เพื่อความอยู่รอดในยุคสมัยแห่งความเปลี่ยนแปลงในลักษณะนี้

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
5,600
ปีนี้
27,090
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด