“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

อาราอิ, โนริโกะ. 2564. ฉลาดกว่า AI แปลจากเรื่อง AI vs. Kyoukasho Ga Yomenai Kodomotachi โดย อาคิรา รัตนาภิรัต. กรุงเทพฯ: อมรินทร์ฮาวทู อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง. 227 หน้า. 245 บาท.

 

         "จริงหรือไม่! อีกไม่นานมนุษย์จะตกเป็นทาสของ AI?"  "AI จะทำให้คนมากมายตกงาน?" คุณอาจเคยหวั่นกลัวเรื่องเหล่านี้ แต่ "อาราอิ โนริโกะ" นักคณิตศาสตร์ ผู้ทำโครงการวิจัยหุ่นยนต์ชื่อ "โทโรโบคุง" อันโด่งดัง และนักพูด Ted Talks ที่มียอดชมกว่า 2 ล้านวิว จะลบล้างความเชื่อผิด ๆ เหล่านั้น และให้ความกระจ่างเรื่องขีดความสามารถสูงสุดที่แท้จริงของ AI ที่เธอค้นพบ
          ไม่ว่าจะเป็น AI ไม่มีทางฉลาดกว่ามนุษย์ได้ "AI ที่แท้จริง" ยังไม่เกิดขึ้นบนโลกนี้ด้วยซ้ำ เหตุการณ์ Singularity ที่ AI จะสร้างสมองกลได้เอง โดยไม่อาศัยมนุษย์นั้นไม่มีทางเกิดขึ้น การศึกษาแบบเน้นท่องจำจะทำให้ระบบความคิดมนุษย์ถูก AI แซงหน้า ทักษะการอ่าน ความสามารถในการยืดหยุ่น และความคิดสร้างสรรค์ คือ อาวุธทรงพลังของมนุษย์ที่ไม่มีเทคโนโลยีใด ๆ เลียนแบบได้ นอกจากนี้คุณยังจะพบคำตอบที่ว่ามนุษย์จะขัดเกลาทักษะตัวเองให้เหนือกว่า AI ตลอดไป และทำงานร่วมกับ AI อย่างมีประสิทธิภาพสูดสุดได้อย่างไร ในเมื่อนี่คือวิถีทำงานรูปแบบใหม่ในอนาคต ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดได้รวบรวมไว้ในหนังสือ "ฉลาดกว่า AI" เล่มนี้แล้ว!

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
5,650
ปีนี้
27,140
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด