“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

ฉางโกวลั่วเยวี่ย. 2565. ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ! เล่ม 1 - 5 โดย ลู่เผิ่งฮวา. กรุงเทพฯ: แจ่มใส. 259 หน้า. 279 บาท.

 

         เรื่องราวของ ‘เจี่ยนเหยียน’ ซึ่งเป็นวิญญาณจากยุคปัจจุบัน ที่ย้อนไปอยู่ในร่างทารก ความคิดความอ่านหลายๆ อย่าง จึงไม่คล้อยตามผู้คนในยุคนี้ค่ะ 
       ได้ทะลุไปอยู่ร่างบุตรสาวตระกูลพ่อค้าธรรมดา ต้องถูกเลี้ยงดูมาอย่าง ‘ม้าผอมแห่งหยางโจว’ เล่าเรียนศาสตร์ศิลป์ทุกอย่าง ไม่อาจกินอาหารได้ตามใจปาก รูปร่างต้องผอมบางอรชรอ้อนแอ้นอยู่เสมอ 
         วันหนึ่งวันใดอาจถูกขายให้กับขุนนางแก่คราวพ่อ  ดีหน่อยอาจได้แต่งเป็นอนุของขุนนางชั้นสูง  คนสมัยใหม่ที่อยู่ในจุดนั้นต้องทำอย่างไร
         ก็เหมือนเจี่ยนเหยียนที่มีมารดาคอยบงการ  กะเกณฑ์ให้ชีวิตนางเดินไปบนเส้นทางนั้น  สำหรับเจี่ยนเหยียนแล้วนี่ไม่ใช่ทางที่นางต้องการเลยค่ะ  นางจึงเก็บหอมรอมริบ ตระเตรียมทางหนีจากชะตากรรมพวกนั้นเสียแต่เนิ่นๆ  ทว่าในช่วงเวลาที่ครอบครัวนางย้ายไปอยู่ในจวนสกุลสวีที่เป็นญาติกันนั้น  นางย่อมไม่นึกฝันว่าตนเองจะไปต้องตาใครบางคนในสกุลสวีเข้า...ชีวิตเจี่ยนเหยียนในจวนสกุลสวีจะวุ่นวายเพียงใด 
         เจี่ยนเหยียนไม่คิดไม่ฝันว่าชาติกำเนิดที่แท้จริงของตนเอง จะพานางรอดพ้นจากเงื้อมมือขุนนางเฒ่าผู้นั้นได้ จากเดิมเคยเป็นบุตรสาวที่มารดาไม่เหลียวแล จู่ๆ ก็มีครอบครัวใหญ่  บิดาเป็นถึงกั๋วกง มารดาแท้ๆ ก็เฝ้ารอคอยนางมาตลอดสิบกว่าปี
        ทว่าชีวิตนางไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด พี่สาวน้องสาวต่างมารดาคอยมาหาเรื่องมิว่างเว้น  ถึงขั้นอิจฉายุแยงให้บิดาปฏิเสธการสู่ขอของสวีจ้งเซวียน และไม่หยุดเพียงแค่นั้น ยังหาเรื่องส่งนางไปแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์ถึงแดนไกล!
         คนพวกนี้เห็นว่านางเป็นคนที่ถูกรังแกได้ง่ายหรือไร คอยดูเถิด นางเองก็จะขอเอาคืนคนพวกนั้น  ทำให้พวกเขาต้องนึกเสียใจที่ไม่ยอมให้นางแต่งงานกับสวีจ้งเซวียน! 

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
8,063
ปีนี้
29,553
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด