“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

ดิสเพนซา, โจ. 2563. คุณคือพลาซีโบ : ทำความคิดให้ออกฤทธิ์กับสุขภาพ แปลจากเรื่อง You Are the Placebo : Making Your Mind Matter โดย ติณณ์  อินทพิเชฏฐ์. กรุงเทพฯ: ซีด ออฟ เลิฟ. 341 หน้า. 420 บาท.

 

         มันเป็นไปได้หรือไม่ ที่เราจะหายจากโรคได้ด้วยการใช้ความคิดเพียงอย่างเดียว โดยไม่ใช้ยาหรือการผ่าตัดใดๆ? ความจริงแล้ว สิ่งนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งกว่าที่คุณคิด
ในหนังสือ "คุณคือพลาซีโบ" ดร.โจ ดิสเพนซา ได้แบ่งปันเรื่องราวมากมายที่ได้มีการบันทึกไว้ของผู้ที่หายจากโรคหัวใจ โรคซึมเศร้า โรคไข้อักเสบ หรือแม้แต่โรคพาร์กินสัน โดยการเชื่อในหลักการของพลาซีโบ รวมทั้งยังเล่าเรื่องราวในอีกด้านหนึ่งของผู้ที่ล้มป่วย หรือแม้แต่เสียชีวิตลงจากการเป็นเหยื่อของการต้องคำสาป มนตร์ดำ หรือหลังจากได้รับการวินิจฉัยผิดว่าเป็นโรคร้ายแรง
         ดร.โจ ตั้งคำถามว่า "มันจะเป็นไปได้ไหม ที่จะสอบหลักการของพลาซีโบโดยที่ไม่ต้องพึ่งพาปัจจัยภายนอก และสร้างการเปลี่ยนแปลงภายในสุขภาพของคน และเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนคนนั้นในที่สุด?" และเขายังแบ่งปันหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ (รวมถึงภาพสแกนสมอง) เกี่ยวกับการหายจากโรคอย่างน่าทึ่งในงานสัมมนาของเขา โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้หลักการของการเปลี่ยนแปลงตนเอง โดยมีขั้นตอนที่สามารถใช้งานได้จริงเพื่อให้เกิดปรากฏการณ์พลาซีโบ หนังสือเล่มนี้ปิดท้ายด้วยคู่มือการทำสมาธิเพื่อเปลี่ยนแปลงความเชื่อและมุมมองที่ขัดขวางตัวเราอยู่ ซึ่งเป็นก้าวแรกของการเยียวยา

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
4,690
ปีนี้
26,180
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด