“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

ซิเนก, ไซมอน. 2560. คู่มือค้นหา "ทำไม" ที่แท้จริงของคุณ แปลจากเรื่อง Find your Why โดย พรเลิศ  อิฐฐ์. กรุงเทพฯ: วีเลิร์น. 235 หน้า. 335 บาท.

 

         "Find Your Why" จะพาคุณเจาะลึกแนวคิดอันโด่งดังของ "Simon Sinek" พร้อมทั้งสอนวิธีนำมันมาประยุกต์ใช้แบบเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อให้คุณค้นพบแรงบันดาลใจของตัวเอง และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนรอบข้างไปพร้อมกัน
          ชีวิตที่เติมเต็มไม่ใช่สิทธิพิเศษ เราทุกคนมีสิทธิที่จะตื่นขึ้นมาในตอนเช้าพร้อมแรงบันดาลใจในการทำงาน รู้สึกมั่นคงปลอดภัยกับงานที่ทำอยู่ และกลับบ้านพร้อมความรู้สึกอิ่มเอมใจ ทั้งหมดนี้มีจุดเริ่มต้นจากการเข้าใจว่าทำไม (Why) เราถึงทำสิ่งที่กำลังทำอยู่
        หลังจาก Start with Why ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก คำถามที่ผู้เขียนได้รับจากผู้อ่านจำนวนนับไม่ถ้วนก็คือ "ฉันจะนำแนวคิดนี้ไปประยุกต์ใช้กับการทำงาน ทีม และธุรกิจได้อย่างไร" จึงจับมือกับ Peter Docker และ David Mead เพื่อกลั่นกรองประสบการณ์ทั้งหมดออกมาเป็นคู่มือภาคปฏิบัติเล่มนี้ ซึ่งจะอธิบายกระบวนการที่ช่วยให้คุณค้นพบทำไมของตัวเอง รวมทั้งมีแบบฝึกหัด ภาพประกอบ และขั้นตอนต่าง ๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถตอบคำถามสำคัญต่อไปนี้ได้
    - จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทำไมของฉันเหมือนกับของคู่แข่ง
    - ฉันสามารถมีทำไมมากกว่าหนึ่งอย่างได้ไหม
    - ฉันควรทำอย่างไรถ้างานที่ทำอยู่ไม่สอดคล้องกับทำไมของตัวเอง
    - จะเป็นอย่างไรหากสมาชิกในทีมมีความเห็นเรื่องทำไมไม่ตรงกัน 

         ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มทำงาน เป็นหัวหน้าทีม หรือเป็นผู้บริหารระดับสูง แบบฝึกหัดในหนังสือเล่มนี้จะช่วยนำทางคุณไปสู่ความสำเร็จและค้นพบชีวิตที่เติมเต็ม สำหรับทั้งตัวคุณเองและทุกคนรอบตัว มาค้นหาทำไมของคุณกันเถอะ!

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
5,484
ปีนี้
26,974
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด