“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

ซีลิค, ทีน่า. 2561. น่าจะรู้อย่างนี้ตั้งแต่ตอนอายุ 20 แปลจากเรื่อง What I wish I knew when I was 20 โดย ธัญลักษณ์ เศวตศิลา. กรุงเทพฯ: วีเลิร์น. 190 หน้า. 185 บาท.

 

         การเปลี่ยนผ่านจากชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยสู่ชีวิตการทำงาน เป็นเรื่องยากสำหรับคนส่วนใหญ่...แต่ไม่ใช่กับนักศึกษามหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เพราะพวกเขามีโอกาสเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับโลกแห่งชีวิตจริง ผ่านกิจกรรมสุดท้าทายที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้พวกเขาก้าวข้ามหลุมพราง ที่คนส่วนใหญ่พลาดตกลงไป อาทิ ใช้เงิน 5 ดอลลาร์ไปทำธุรกิจที่หาเงินได้มากถึง 650 ดอลลาร์ ภายในเวลาแค่ 2 ชั่วโมง เปลี่ยนแนวคิดพิเรนทร์อย่างการเปิดร้านขายซูชิหน้าแมลงสาบให้กลายเป็นธุรกิจขึ้นมาจริง ๆ คิดค้นอุปกรณ์ให้ความอบอุ่นแก่ทารกในประเทศยากจนด้วยราคาแค่ 20 ดอลลาร์ จากที่เคยต้องจ่ายเงินซื้อสูงถึง 20,000 ดอลลาร์

         ซึ่งในหนังสือ "น่าจะรู้อย่างนี้ตั้งแต่ตอนอายุ 20 (ฉบับปรับปรุง)" เล่มนี้ "Tina Seelig" ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด จะบอกเล่าเนื้อหา กรณีศึกษา ตลอดจนแบบฝึกหัดที่ใช้จริงในชั้นเรียนโดยละเอียด ราวกับผู้อ่านได้เข้าไปนั่งเรียนด้วยตัวเอง เพื่อให้คุณสามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตได้ ไม่ว่าตอนนี้คุณจะมีอายุ 20, 30, 40 หรือ 50 ปีก็ตาม "แล้วชีวิตคุณจะไม่เหลืออะไรให้ต้องเสียดายอีกต่อไป" 

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
7,030
ปีนี้
20,812
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด