“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

สุรศักดิ์  เจริญฟูประเสริฐ. 2559. ติดหมอ : แนวข้อสอบพร้อมเฉลยละเอียด ฟิสิกส์ 9 วิชาสามัญ 2559. กรุงเทพฯ: สามลดา. 179 หน้า. 239 บาท.

 

         หนังสือเล่มนี้ เป็นแนวข้อสอบ 9 วิชาสามัญวิชาฟิสิกส์ที่ตรงกับแนวข้อสอบจริงที่สุด ย้อนหลัง 5 ปี มีเฉลยที่แสดงวิธีทำอย่างละเอียดครบทุกข้อเขียนภาษาฟิสิกส์ให้เป็นภาษาคน เกลียดฟิสิกส์ขนาดไหนก็อ่านรู้เรื่อง หนังสือที่ดีที่สุดของแต่ละคนย่อมไม่ใช่เล่มเดียวกัน ดังนั้นหนังสือที่ดีที่สุดย่อมไม่ใช่หนังสือที่เนื้อหาละเอียดที่สุดหรือ หากแต่เป็นหนังสือที่ทำให้คนๆ นั้นบรรลุวัตถุประสงค์ที่ต้องการ ได้มากที่สุดต่างหาก ดังนั้นใครก็ตามที่หวังว่าจะอ่านหนังสือเล่มนี้เพื่อเป็นนักวิทยาศาสตร์ คิดทฤษฎีใหม่ๆ โปรดทำใจให้สบายและวางหนังสือเล่มนี้ลงเส่ยแต่หากใครก็ตามที่มีจุดประสงค์คือ ติดหมอ" ไปรดหยิบหนังสือเล่มนี้มาลองอ่านดูนะครับ

         อย่ามองโจทย์ในหนังสือเป็นแค่โจทย์ธรรมดา เพระโจทย์ทุกข้อช่วยฝึกกระบวนการคิดให้รอบครอบ ละเอียด แม่นยำ อย่าอ่านเฉลยแค่สมการ แต่ให้ทำความเข้าใจกระบวนการคิดทีละขั้น ถ้าคิดเป็นจะทำโจทย์ได้เร็วไปเอง เฉลยในเล่มจะช่วยฝึกให้ตีความโจทย์ไปทีละเปลาะๆ วิธีคิดก่อนจะลงมือเขียนออกเป็นสมการจะช่วยให้คนที่เจอโจทย์แล้วนั่งนิ่ง อึ้งไม่รู้จะเริ่มจากไหน คิดอะไรไม่ออก เห็นหนทางและมีวิธีที่จะทำโจทย์ได้

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
9,230
ปีนี้
30,720
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด