“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

ซิมมอนส์, แอนเนต. 2561. ใครเล่าเรื่องเก่ง คนนั้นชนะ = Whoever Tells the Best Story Wins. แปลจากเรื่อง  Whoever Tells the Best Story Wins โดย สุรพันธ์  วิโรจน์ดุลย์. กรุงเทพฯ : อมรินทร์ฮาวทู. 265 หน้า. 265 บาท.

 

          หนังสือเล่มนี้จะทำให้เรื่องเล่าไม่ใช่แค่เรื่องเล่าที่ผ่านเข้ามาในสมองและจิตใจของคุณเพียงแค่ชั่วขณะเดียวแล้วก็ผ่านไป แต่จะช่วยให้คุณเปลี่ยนเรื่องเล่านั้นให้เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับใช้ในการพินิจและพิชิตใจคน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักธุรกิจที่ต้องเสนองานให้กับลูกค้า นักโฆษณาที่ต้องขายความคิด แพทย์ที่ต้องให้กำลังใจผู้ป่วย คุณครูหรืออาจารย์ที่ต้องดึงความสนใจของนักเรียนมายังความรู้ที่อยากจะถ่ายทอด นักศึกษาจบใหม่ที่ต้องนำเสนอต่อหน้าว่าที่เจ้านายในอนาคต หรือพ่อแม่ที่ต้องปลูกฝังความคิดความเชื่อดี ๆ เข้าไปในจิตใจของลูกรัก ไม่ว่าคุณจะเป็นใครและมีเป้าหมายอะไร หากคุณรู้วิธีเลือกและถ่ายทอดเรื่องเล่าให้จับใจคนได้ คุณจะเป็นผู้คว้าชัยชนะเสมอ
         "เรื่องเล่า" เป็นสิ่งทรงอานุภาพ มันทั้งสามารถชักจูง ขอความเห็นใจ ผลักให้เกิดการกระทำ และอีกมากมาย เรื่องเล่าบอกว่าคุณเป็นใคร คุณต้องการอะไร และทำไมสิ่งที่คุณต้องการจึงสำคัญ ไม่ว่าคุณจะต้องนำเสนองาน ประชุมแผนก หรือรับประทานมื้อกลางวัน จะที่ใดคุณก็สามารถสร้างโอกาสมัดใจลูกค้าใหม่ ขยายธุรกิจ หรือผลักดันไอเดียยักษ์ใหญ่ของคุณ เพียงแค่คุณรู้ว่าจะเล่าเรื่องอย่างไรให้เกี่ยวโยงและโดนใจอย่างจังกับผู้ฟังของคุณ "ใครเล่าเรื่องเก่ง คนนั้นชนะ : Whoever Tells the Best Story Wins" จะบอกทั้งวิธีการสร้างและเล่าเรื่องที่คนต้องฟัง ฟังแล้วทำตาม ฟังแล้วเกิดแรงฮึด เกิดแรงบันดาลใจ หรืออะไรก็ตามที่คุณต้องการ ขณะที่คู่มือธุรกิจหลายเล่มบอกว่าคุณต้องมีเรื่องเล่าที่โดนใจ แต่น้อยเล่มที่จะบอกวิธีการสร้างเรื่องเล่าลงลึกอย่างเป็นรูปธรรมเหมือนเล่มนี้ นับเป็นคู่มือการสื่อสารเชิงธุรกิจที่ครอบคลุมทุกวัตถุประสงค์ เหมาะทั้งสำหรับเจ้าของธุรกิจ ผู้บริหาร ไปจนถึงพนักงานทั่วไปในองค์กร

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
6,724
ปีนี้
20,506
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด