“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

 

 

กรอซ, สตีเฟน. 2556. ใจคนเรายากเย็นเกินไป (และนี่คือเหตุผลว่าทำไม) แปลจากเรื่อง The Examined Life How we Lose and Find Ourselves โดย วรรธนา  วงษ์ฉัตร. กรุงเทพฯ: OMG Books. 259 หน้า. 240 บาท.

 

         "The Examined Life : ใจคนเรายากเย็นเกินไป" คือเรื่องราวของการพูดคุยการรับฟังและการทำความเข้าใจ ระหว่างนักจิตวิเคราะห์ผู้ละเอียดอ่อนกับเหล่าคนไข้ เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเรา เกี่ยวกับคนที่เรารักและเรื่องไม่จริงที่เราพูด การเปลี่ยนแปลงที่เรากล้ำกลืน ความเศร้าเสียใจ ความโหยหาจากส่วนลึก ฯลฯ ที่สุดแล้ว เรื่องราวเหล่านี้ไม่เพียงแสดงให้เห็นว่าเราสูญเสียตัวเองไปได้อย่างไร แต่ยังให้เห็นด้วยว่าเราอาจค้นพบและกอบกู้ตัวเองกลับคืนมาได้อย่างไร
      "สตีเฟน กรอซ" นักจิตวิเคราะห์ที่บำบัดคนไข้มากว่า 25 ปี ใช้เวลาขุดค้นความรู้สึกเบื้องหลังพฤติกรรมที่ยากแก่การเข้าใจของคนมากมาย กลั่นเรื่องราวและบทสนทนาจากชั่วโมงบำบัดกว่า 50,000 ชั่วโมง ให้กลายเป็นความเข้าใจทางจิตวิทยา เพื่อไขความกระจ่างแก่หลายประสบการณ์ที่ซับซ้อนที่สุด สับสนที่สุดและเป็นมนุษย์มากที่สุดของคนเรา เป็นเรื่องเล่าที่เฉือนใจและให้แรงบันดาลใจ ทั้งยังอาจทำให้คุณเห็นส่วนหนึ่งของตัวคุณเองอยู่ในแต่ละเรื่องราวของหนังสือ "The Examined Life : ใจคนเรายากเย็นเกินไป" เล่มนี้!

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
8,134
ปีนี้
29,624
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด