“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

วอลเตอร์, เอคาเทรีนา, 2556. คิดแบบอัจฉริยะ มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก แปลจากเรื่อง Think like Zuck โดย พิมพ์ใจ  สุรินทรเสรี. กรุงเทพฯ: เนชั่นบุ๊คส์. 255 หน้า. 265 บาท.

 

         หากเฟสบุ๊กเป็นประเทศ ก็คงมีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นลำดับสามของโลก ทุก 7 นาทีที่คนทั่วโลกออนไลน์นั้น 1 นาทีถูกใช้ไปกับเฟสบุ๊ก และมีการแบ่งปันเนื้อหามากกว่า 1 พันล้านชิ้นบนเฟสบุ๊ก... ผลงานสร้างสรรค์ของ "มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก" ทำให้โลกใบนี้เปลี่ยนไปอย่างไม่มีข้อสงสัย เฟสบุ๊กไม่ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากใครเลยก็สามารถปฏิวัติการสื่อสาร การสานสัมพันธ์ และการบริโภคข่าวสารของผู้คนจำนวนมาก 1 ใน 7 ของโลกได้ 

         หากคุณกำลังคิดดำเนินธุรกิจ หรือวางแผนจะเริ่มธุรกิจ ก็คงถามตัวเองเช่นเดียวกับผู้นำองค์กรอื่นๆ ทั่วโลกว่า มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก ทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จได้ และในที่สุดเราก็ค้นพบคำตอบ สิ่งนั้นคือ "5P" ซึ่งเป็นหลักการสำคัญ 5 ข้อ ที่อยู่เบื้อหลังการเติบโตแบบก้าวกระโดดของเฟสบุ๊ก หลักการทั้ง 5 ข้อคืออะไร?   มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก มีวิธีคิดอย่างไรและทำอย่างไรจึงกลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้านตั้งแต่อายุยังน้อย? เขาสร้างและพัฒนาอาณาจักร์เฟสบุ๊คอย่างไรจึงประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้? คำตอบทั้งหมดถูกรวบรวมไว้แล้วในเล่ม!

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
7,995
ปีนี้
29,485
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด