“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

ปาร์รามอง. 2559. กายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยา แปลจากเรื่อง Anatomy and Physiology โดย ภุชงค์  เดชอาคม. พิมพ์ครั้งที่ 7. กรุงเทพฯ: นานมีบุ๊คส์. 196 หน้า. 595 บาท.

 

         คู่มือเพื่อศึกษาโครงสร้างและการทำงานของร่างกายมนุษย์ ละเอียดครบทุกระบบ พร้อมภาพประกอบขนาดใหญ่สี่สีทั้งเล่ม มีประโยชน์สำหรับใช้ศึกษาเกี่ยวกับองค์ประกอบพื้นฐานของร่างกายมนุษย์ที่มีโครงสร้างซับซ้อนยิ่งกว่าสิ่งประดิษฐ์ใดๆ ที่มนุษย์จะสรรค์สร้างขึ้นได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้เรารู้ว่าร่างกายเกิดขึ้นได้อย่างไร มีการดำเนินกิจกรรมอย่างไร ประกอบขึ้นจากอวัยวะและโครงสร้างพื้นฐานอะไรบ้าง และแต่ละส่วนมีกลไกการทำงานอย่างไร จึงทำให้เราสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข อีกทั้งยังมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้
         นอกจากการศึกษาร่างการมนุษย์แบบองค์รวมแล้ว หนังสือเล่มนี้ยังมีแผนภาพแสดงโครงสร้างของอวัยวะต่างๆ ในแต่ละระบบอย่างชัดเจนและถูกต้องตามหลักกายวิภาคศาสตร์ อีกทั้งมีแผนภูมิและตารางซึ่งช่วยให้เข้าใจง่าย คำอธิบายประกอบซึ่งจะช่วยให้เข้าใจแนวคิดและทฤษฎีสำคัญทางกายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยา ท้ายเล่มยังมีดัชนีเรียงตามลำดับพยัญชนะ ก-ฮ เพื่อช่วยให้ค้นหาและเข้าถึงเรื่องที่สนใจได้ง่ายขึ้น

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
8,177
ปีนี้
29,667
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด