“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

แฮรารี,  ยูวัล โนอาห์. 2562. โฮโมดีอุส : ประวัติย่อของวันพรุ่งนี้ แปลจากเรื่อง Homo Deus A Brief History of Tomorrow โดย นำชัย ชีววิวรรธน์ และธิดา จงนิรามัยสถิต. กรุงเทพฯ: ยิปซี กรุ๊ป. 576 หน้า. 520 บาท.

 

สงครามนั้นล้าสมัย.. คุณมีแนวโน้มจะเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย มากกว่าจะตายจากความขัดแย้ง
    ความอดอยากยากแค้นกำลังจะหมดไป.. คุณเสี่ยงจะเป็นโรคอ้วนมากยิ่งกว่าจะขาดสารอาหาร
    ความตายเป็นแค่เพียงปัญหาทางเทคนิคเท่านั้น.. ความเท่าเทียมกำลังจะไป ความเป็นอมตะกำลังจะมา

    อนาคตของเราจะเป็นเช่นใดกันแน่?

         "โฮโมดีอุส ประวัติย่อของวันพรุ่งนี้" พาเรามองไปในอนาคตที่มนุษยชาติต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายต่างๆ สำรวจโครงการที่จะส่งผลกับคริสต์ศตวรรษที่ 21 และหลังจากนั้น ตั้งแต่การเอาชนะความตาย ความเป็นอมตะ อภิมนุษย์ ไปจนถึงการสร้างชีวิตเทียม และใคร่ครวญเรื่องที่ว่า สุดท้ายแล้วมนุษย์อาจกลายเป็นพระเจ้าเสียเอง รวมถึงคำถามสำคัญที่ว่า เราจะปกป้องโลกจากอำนาจการทำลายล้างของเราเองได้อย่างไร และอนาคตของพวกเราจะเป็นไปเช่นใดกันแน่
         ผู้อ่านจะได้ดื่มด่ำไปกับเรื่องราวของตัวตน จิตสำนึก และเชาวน์ปัญญา ท่องไปในเรื่องเล่าของวิทยาศาสตร์ ปรัชญา และอนาคต "มนุษยชาติกำลังมุ่งหน้าไปที่ใด" นี่คือหนังสือที่จะทำให้คุณไม่คาดคิด และจะทำให้คุณคิดในแบบที่คุณไม่เคยคิดมาก่อน พรุ่งนี้ในศตวรรษนี้และพรุ่งนี้ในศตวรรษข้างหน้าของมนุษยชาติจะเป็นเช่นใด ไม่ว่าตัวตนและความเชื่อของคุณจะเป็นอย่างไร เรามั่นใจว่า "โฮโมดีอุส ประวัติย่อของวันพรุ่งนี้" จะเปลี่ยนแปลงบางอย่างในตัวคุณ

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
7,734
ปีนี้
29,224
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด