“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

โรว์ลิ่ง,  เจ.เค.. 2563. อิ๊กคาบ็อก แปลจากเรื่อง The Ickabog โดย พลอย โจนล์. กรุงเทพฯ: นานมีบุ๊คส์. 272 หน้า. 495 บาท.

 

          "อิ๊กคาบ็อก" เป็นเทพนิยายโดย "เจ.เค. โรว์ลิ่ง" ซึ่งเขียนขึ้นเมื่อสิบกว่าปีก่อน เพื่อเป็นเรื่องเล่าก่อนเข้านอนสำหรับลูก ๆ ของเธอ แม้ว่านี่จะเป็นเรื่องโปรด แต่หลายปีที่ผ่านมาเธอคิดว่ามันเป็นเพียงนิทานสำหรับลูกๆ ของเธอเองเท่านั้น และแล้วเธอก็ตัดสินใจที่จะแบ่งปันเรื่องโปรดนี้ของครอบครัว เพื่อให้ความบันเทิงสนุกสนานแก่เด็กๆ ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านในช่วงการระบาดของโควิด-19
         "อิ๊กคาบ็อก" เป็นเรื่องราวของ "แดนอุดม" เคยมีความสุขที่สุดในโลก มีทองมากมาย มีกษัตริย์หนวดงามที่สุดเท่าที่คนจะจินตนาการได้ มีคนขายเนื้อ คนอบขนม และคนทำเนยแข็งที่ทำออกมาได้อร่อยที่สุด จนทำให้ทุกคนเต้นรำอย่างครื้นเครงเมื่อได้ลิ้มลอง ทุกอย่างสมบูรณ์แบบไปหมด ยกเว้น "แดนทุ่ง" ที่ปกคลุมด้วยหมอกทางตอนเหนือ ซึ่งตำนานเล่าว่าเป็นถิ่นที่อยู่ของสัตว์ประหลาด "อิ๊กคาบ็อก" คนที่มีเหตุมีผลก็จะรู้ว่าอิ๊กคาบ็อกเป็นเพียงตำนานที่แต่งขึ้นเพื่อทำให้เด็กๆ กลัว แต่เรื่องตลกร้ายเกี่ยวกับตำนานคือ บางครั้งมันก็มีชีวิตขึ้นมา!
         ตำนานจะล้มบัลลังก์ของกษัตริย์ผู้เป็นที่รักได้หรือไม่? ตำนานจะทำให้ประเทศที่เคยเปี่ยมด้วยความสุขล่มสลายได้ไหม? ตำนานจะส่งเด็กกล้าหาญสองคนไปผจญภัยในที่ที่ไม่เคยนึกฝันและคาดคิดได้หรือไม่? ติดตามร่วมติดตามพร้อมกันได้ใน "อิ๊กคาบ็อก" 

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
8,461
ปีนี้
29,951
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด