“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

คาเมเนตซ์,  อันยา. 2563. หน้าจอ-โลกจริง : สมดุลใหม่ของครอบครัวยุคดิจิทัล แปลจากเรื่อง The Art of Screen Time : How Your Family Can Balance Digtal Media โดย บุณยนุช ชมแป้น. กรุงเทพฯ: บุ๊คสเคป. 360 หน้า. 350 บาท.

 

         "จงสนุกกับการใช้หน้าจอ อย่าใช้มากเกินไป และขอให้ใช้ด้วยกันให้มาก" 
         "อันยา คาเมเนตซ์" ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาและเทคโนโลยี (และคุณแม่ลูกสอง) ชวนพ่อแม่ผู้ปกครอง นักการศึกษา รวมถึงนักวิจัยด้านสื่อ มาสางปมปัญหาแห่งยุคสมัยว่าด้วยบทบาทและผลกระทบของ "หน้าจอ" ที่ไหลท่วมบ้านและทะลักเข้ามาถึงห้องนอน จนตกเป็นจำเลยว่าเป็นต้นเหตุของสารพัดโรคยอดฮิตใน "เด็กสมัยใหม่" ทั้งโรคอ้วน นอนไม่หลับ สมาธิสั้น หรือกระทั่งโรคซึมเศร้า แถมพ่วงด้วยอาการเสพติดอินเทอร์เน็ตขั้นรุนแรงจนพ่อแม่ต้องกุมขมับ
       ถึงเวลาเพิ่มแสงหน้าจอ หรี่เสียงวิพากษ์ เบาคำวิจารณ์ และขจัดความเข้าใจผิด "หน้าจอ-โลกจริง : สมดุลใหม่ของครอบครัวยุคดิจิทัล" จะพาไปทำความรู้จักสื่อยุคใหม่ด้วยมุมมองที่เปิดกว้าง ไร้อคติ และไม่ตื่นตระหนก ผ่านสารพัดหลักฐานเชิงวิชากา รและประสบการณ์ตรงจากหลายร้อยครอบครัว พร้อมไขข้อข้องใจหลากหลายประเด็นเกี่ยวกับการใช้หน้าจอ และนี่คือคู่มือที่จะช่วยกู้คืนสมดุลระหว่าง "หน้าจอ-โลกจริง" ของครอบครัวในยุคดิจิทัล เพื่อให้ใช้หน้าจอได้อย่างสนุก และทวงความสุขของชีวิตกลับคืนมาได้อีกครั้ง

 

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
7,023
ปีนี้
20,805
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด