“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

กูลสตัน,  มาร์ก. 2561. พูดให้ถูกจังหวะ คนชนะไม่พูดเยอะ แปลจากเรื่อง Talking to Crazy : How to Deal with Irrational and Impossible People in Your Life โดย ศรรวริศา เมฆไพบูลย์. กรุงเทพฯ: อมรินทร์ฮาวทู. 290 หน้า. 245 บาท.

 

        พูดให้ใคร ๆ ก็ต้องฟัง ไม่ใช่การพูดเยอะ หรือใช้เหตุผลยืดยาว เทคนิคอยู่ที่การอ่านเกมให้ขาดและพูดถูกจังหวะ นึกถึงคนที่รับมืออยากที่สุดที่คุณเคยพบเจอ คนไม่มีเหตุผล คนเจ้าอารมณ์ คนชอบดราม่า ที่พร้อมพาเราสติแตกไปด้วย อย่างเช่น คนรัก สามี หรือภรรยา ที่กำลังขึ้นเสียง, เจ้านายหรือเพื่อนร่วมงานช่างกัด ที่ชอบฉีกหน้าเราต่อหน้าผู้คน, พวกรู้ไปหมด ที่ชอบเกทับแหลก, พ่อแม่ที่มีเหตุผล "ตายตัว" ของท่าน แบบไม่ยอมโอนอ่อน, ลูกวัยรุ่นที่ปั้นปึ่ง ถอยห่าง และปิดประตูใส่หน้าเรา ถ้าหากคุมสถานการณ์เหล่านี้ได้อย่างมีศิลปะ จะเป็นใคร มาไม้ไหน คุณก็รับมือได้ทั้งนั้น
        และนี่คืออีกหนึ่งผลงานคุณภาพจาก "มาร์ค กูลสตัน" จิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเจรจาช่วยตัวประกัน เจ้าของผลงานหนังสือขายดีทั่วโลก "Just Listen เงียบให้ถูกจังหวะ คนชนะไม่พูดมาก" ที่ขายดิบขายดีในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย ด้วยเทคนิค "โน้มเข้าสู่ความบ้า" เพื่อดึงให้คนบ้ากลับมาพูดรู้เรื่อง Talking To Crazy จะทำให้คุณเป็นนักสื่อสารที่ยอดเยี่ยมขึ้นอีกระดับ

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
8,489
ปีนี้
29,979
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด