“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

นะโอะยุกิ, ฮนดะ. 2563. เพราะขี้เกียจวุ่นวาย ชีวิตเลยสบายแบบนี้ แปลจากเรื่อง Mendokusagariya no Anata ga Umakuiku 55 no Hosoku โดย ธาลินี  โพธิ์อุบล. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ: ช็อร์ตคัต อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง. 149 หน้า. 199 บาท.

 

        เราทุกคนล้วนมีความขี้เกียจอยู่ในตัว ขี้เกียจมาวุ่นวายทีหลัง ก็เลยลงมือทำทันที ไม่เลื่อนสิ่งที่ต้องทำออกไป ขี้เกียจคิดให้ยุ่งยาก ก็เลยพยายามหาวิธีการที่เรียบง่ายที่สุด เพราะความขี้เกียจนี่แหละคือจุดเริ่มต้นของความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ เคยสังเกตไหมว่า จริง ๆ แล้วเราจะทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีที่สุดตอนที่เรา "ขี้เกียจ" ความขี้เกียจไม่ใช่ตัวร้าย แต่จะเป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นต่างหาก!
        "เพราะขี้เกียจวุ่นวาย ชีวิตเลยสบายแบบนี้" เล่มนี้ จึงได้สรุปหลักคิด 55 ข้อของความขี้เกียจ ที่จะทำใช้ชีวิตคุณง่ายกว่าเดิม โดยมีเนื้อหาเข้าใจง่ายและนำไปปฏิบัติได้จริง สามารถใช้ได้กับคนทุกวัย เพราะมีทั้งหมวดแนวคิด การใช้ชีวิตประจำวัน และการทำงาน ซึ่งเป็นคำแนะนำให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น แล้วคุณจะรู้ว่าจริง ๆ แล้วความขี้เกียจเป็นตัวจุดประกายความสร้างสรรค์ชั้นยอดให้กับชีวิต

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
8,246
ปีนี้
29,736
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด