“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

โอซากิ, เยอิ ธีโอโดรา. 2564. เทพนิยายญี่ปุ่น แปลจากเรื่อง Japanese Fairy โดย อรดา  ลีลานุช. กรุงเทพฯ: แอร์โรว์. 293 หน้า. 285 บาท.

 

          "เทพนิยายญี่ปุ่น" เล่มนี้ จะทำให้คุณได้สัมผัสกับโลกในจินตนาการไม่ว่าจะเป็นโลกของภูตผี ยักษ์ มังกรทะเล และราชาแห่งท้องทะเล ดังเช่นในเรื่อง "นักรบข้าวหนึ่งถุง" ที่ปลาทองจะออกมาร่ายรำและปลาคาร์ปนักดนตรีก็จะบรรเลงเพลงขับกล่อมฮิเดะโยชิ นักรบผู้กล้าหรือในเรื่อง "กระจกเงาแห่งมัตซึยามะ" ที่เล่าถึงบุตรสาวผู้เปลี่ยวเหงา ซึ่งรอดผ่านชะตากรรมของเธอมาได้ด้วยความช่วยเหลือจากแผ่นโลหะกลมมันวาว ที่แม่ผู้ล่วงลับมอบไว้ให้ และอีกเรื่อง "แมงกะพรุนกับลิง" ที่อธิบายว่าแมงกะพรุนสูญเสียกระดูกสันหลังของมันได้อย่างไร นอกจากนี้ยังมีเรื่องเกี่ยวกับวีรบุรุษ "โมโมทาโร" ซึ่งเกิดมาจากลูกพืชที่ลอยน้ำมาติดริมฝั่ง โดยเรื่องนี้นั้นเป็นตำนานที่เด็กญี่ปุ่นทุกคนต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี
          แม้สถานที่และตัวละครในแต่ละเรื่องจะมีลักษณะแตกต่างกันออกไป แต่ผลที่เกิดขึ้นจากทุกเรื่องเล่าในหนังสือเล่มนี้นั้นเหมือนกันคือการนำพาผู้อ่านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไปยังชายฝั่งอันลึกลับ อาณาจักรมหัศจรรย์ และดินแดนแห่งเทพนิยายซึ่งหนังสือ "เทพนิยายญี่ปุ่น" เล่มนี้ เป็นเสมือนการแนะนำให้รู้จักกับจินตนาการอันล้นเหลือของชาวอาทิตย์อุทัยที่สืบต่อกันมาเป็นระยะเวลายาวนานได้เป็นอย่างดี

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
5,805
ปีนี้
27,295
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด