“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

คะซุมาสะ, โทมิตะ. 2563. วางแผนการเงินด้วยวงล้อ PDCA แปลจากเรื่อง  Kasegu Hito Ga Jissen Shiteiru Okane No PDCA โดย เวธิต พวงภาคีศิริ. กรุงเทพฯ: ลีฟ ริช ฟอร์เอฟเวอร์. 272 หน้า. 280 บาท.

 

         วงล้อ PDCA เป็นหลักการบริหารคุณภาพสู่ความเป็นเลิศ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในแวดวงอุตสาหกรรม แต่ในวันนี้เทคนิคดังกล่าวได้ถูกนำมาใช้ในการวางแผนการเงินแล้ว
         "โทมิตะ คะชุบาสะ" ผู้ก่อตั้งบริษัท ZUU ฟินเทคจากญี่ปุ่นที่ ให้บริการแพลตฟอร์มการบริหารสินทรัพย์ และระดมทุนไปได้แล้วกว่า 550 ล้านเยน ได้นำเทคนิคบริหารคุณภาพดังกล่าวมาประยุกต์ใช้กับการวางแผนการเงินได้อย่างกลมกล่อม อ่านสนุก และเข้าใจง่าย ในแบบที่สามารถอ่านเข้าใจและทำด้วยตัวเองกันได้ทุกคน
         โลกการเงินของเรากำลังเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งเงินดิจิทัล เศรษฐกิจแบ่งปัน ฟินเทค ฯลฯ กระแสการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ไม่ได้กระทบแต่เรื่องการเงิน แต่ยังกระเพื่อมไปถึงเวลา การงาน และชีวิตของคุณด้วย การประหยัดหรือออมเงินเหมือนสมัยก่อนไม่ทันต่อโลกอีกต่อไปแล้ว ทว่าหากเราจับกระแสโลกได้ เราจะมีความได้เปรียบทั้งเรื่องเวลา การเงิน และแผนชีวิตที่เร็วและดีกว่าคนอื่น
         หนังสือเล่มนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณเข้าใจ แต่จะเน้นไปถึงวิธีทำด้วย เพื่อให้คุณทลายความกังวลในเรื่องเงินและก้าวไปสู่ชีวิตที่สุขสมบูรณ์ดังที่ตั้งใจ

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
2,442
ปีนี้
34,015
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด