“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

ซุงุรุ, อะซะดะ. 2558. เทคนิคสรุปทุกอย่างลงในกระดาษแผ่นเดียว ที่ฉันเรียนรู้มาจากโตโยต้า แปลจากเรื่อง Toyota de Mananda "Kami 1 Mai!" ni Matomeru Gijutsu โดย ภาณุพันธ์  ปัญญาใจ. กรุงเทพฯ: วีเลิร์น. 219 หน้า. 175 บาท.

 

         "โตโยต้า" เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ระดับโลกที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน หลายคนเชื่อว่าแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโตโยต้าจะต้องซับซ้อนเข้าใจยาก... แต่จริงๆ แล้วมันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย พวกเขาแค่ทำงานด้วยการสรุปทุกอย่างลงในกระดาษแผ่นเดียว! "อะซะดะ ซุงุรุ" ที่ปรึกษาด้านการบริหารชื่อดังของญี่ปุ่น ได้ศึกษาวิธีการทำงานของพนักงานโตโยต้าอย่างละเอียด และถ่ายทอดออกมาเป็นเทคนิค "สรุปทุกอย่างลงในกระดาษแผ่นเดียว" ที่ไม่เพียงช่วยให้คุณทำงานได้มากขึ้นในเวลาที่น้อยลง แต่ยังทำให้คุณเรียบเรียงความคิดและสื่อสารได้ดีขึ้นในแบบที่คาดไม่ถึงอีกด้วย
         ไม่ว่าจะเป็น "ประโยคชี้นำ" แบบโตโยต้าที่ทำให้อีกฝ่ายคล้อยตามอย่างได้ผล กลเม็ดการเตรียมเอกสารให้ทุกฝ่ายตัดสินใจใน 3 วินาที แค่ใช้รูปทรงเรขาคณิตมาช่วยจัดลำดับความสำคัญ คุณก็จะลดเวลาทำงานลงได้วันละ 2 ชั่วโมง วิธีใช้ปากกา 3 สีเพื่อช่วยให้เรียบเรียงความคิดได้ดีขึ้นเป็น 10 เท่า และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วคุณจะพบว่า แค่ใช้ "กระดาษแผ่นเดียว" ให้คล่อง คุณก็พลิกชีวิตการทำงานของคุณให้ดีขึ้นได้แบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว!

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
8,361
ปีนี้
29,851
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด