“Better tomorrow Read today” = “อ่านหนังสือวันนี้ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า”
FREEBOX

 

เกม Bang เป็นเกมปาร์ตี้ทอยลูกเต๋าสุดฮาสำหรับหลายคน วันนี้เลยอยากนำเอามาแนะนำให้เพื่อนมือใหม่ที่เริ่มเล่นบอร์ดเกมได้รู้จักกัน เนื้อเรื่องของเกมไม่มีอะไรมากตัวเกมจะพาเราย้อนเวลากลับไปในยุคของคาวบอยที่ดวลปืนกัน แต่เกมนี้จะอยู๋ในรูปแบบการทอยลูกเต๋าที่ต้องใช้ดวงในการเล่นพอสมควรเลยทีเดียว

 

วิธีการเล่น

จำนวนผู้เล่น 3-8 คน ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที

เมื่อถึงตาของผู้เล่นให้ทำการทอยลูกเต๋าทั้ง 5 ลูก ซึ่งเมื่อทอยไปแล้ว สามารถเลือกเก็บลูกที่จะใช้เอาไว้ แล้วทำการทอยลูกที่เหลือใหม่ได้ (ยกเว้นหน้าเต๋ารูประเบิดจะไม่สามารถทอยใหม่ได้) ความสามารถของลูกเต๋ามีดังต่อไปนี้
- หน้ารูปเป้าหมายเลข 1 สามารถทำการเลือกยิงบุคคลที่อยู่ข้าง ๆ เราได้ทั้ง 2 ฝั่ง (ระยะห่าง 1 หน่วย) บุคคลที่ถูกยิงจะต้องถูกลด HP ไป 1 หน่วย
- หน้ารูปเป้าหมายเลข 2 สามารถทำการเลือกยิงบุคคลที่อยู่ถัดจากเราไปอีกคนนึง ได้ทั้ง 2 ฝั่ง (ระยะห่าง 2 หน่วย) บุคคลที่ถูกยิงจะต้องถูกลด HP ไป 1 หน่วย
- หน้ารูปเบียร์สามารถเพิ่มค่า HP 1 หน่วย ให้กับใครก็ได้
- หน้ารูประเบิด (ไม่สามารถทอยใหม่ได้) หากได้ครบ 3 ลูก ให้ทำการหยุดเล่น พร้อมลด HP ตัวเองไป 1 หน่วย
- หน้ารูปลูกศร ให้นำ Token ลูกศรมาเก็บไว้กับตัว พร้อมทั้งนำลูกเต๋าที่ออกหน้าลูกศร กลับไปใช้งานใหม่ (เมื่อลูกศรถูกแจกครบ 9 อัน ให้คนที่มีลูกศรติดตัวทำการลดค่า HP 1 หน่วยต่อลูกศร 1 อัน พร้อมทั้งนำลูกศรกลับมาคืนกองกลางใหม่)
- หน้ารูปกระสุน 3 จุด ต้องทอยให้ได้ 3 ลูก จึงจะสามารถใช้งานได้ (เหมือนยิงปืนกลกราดรอบวง) ทุกคนยกเว้นตัวเราให้ลดค่า HP 1 หน่วย อีกทั้งยังปลดลูกศรที่อยู่กับตัวเราออกทั้งหมด (นำลูกศรทั้งหมดที่อยู่กับตัวผู้เล่นคืนไปไว้ในกองกลาง)

 

จำนวนผู้เยี่ยมชม
เดือนนี้
6,065
ปีนี้
27,555
โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์. เข้าเยี่ยมชมหอสมุดม.ล.ปิ่น มาลากุล วันที่ 14 ธันวาคม 2566
ดูกิจกรรมทั้งหมด